air dryer คือ หากแปลตามตัวก็หมายถึงเครื่องทำลมแห้ง โดยทำหน้าที่ในการลดปริมาณความชื้นและน้ำที่เกิดขึ้นมาจากเครื่องปั๊มลมอัด ก่อนที่ลมเหล่านี้จะเข้าสู่กระบวนการผลิตหรือกระบวนการต่างๆที่ต้องใช้ลมรวมไปถึงอุปกรณ์และเครื่องมือที่ต้องใช้ลมในการทำงาน หรือเรียกอีกอย่างว่าชิ้นส่วนอุปกรณ์ของระบบนิวเมติกส์ ดังนั้นจึงจำเป็นต้องติดตั้งระบบตัวกรองอากาศหรือตัวกรองลม เพื่อลดปริมาณดักจับสิ่งสกปรกไม่ว่าจะเป็นละอองฝุ่น ละอองน้ำ รวมไปถึงน้ำที่มีการสะสมภายในระบบสามารถป้องกันได้เพียงขั้นต้นเท่านั้น 

ทำไมถึงต้องติดตั้ง air dryer ในระบบโรงงานอุตสาหกรรม

โดยปกติแล้ว air dryer จะคอยทำหน้าที่ดูดซับความชื้นจากลม ที่ผลิตมาจากปั๊มลม หรือเครื่องอัดลม ก่อนที่ ลมเหล่านี้ผ่านเข้าสู่กระบวนการผลิต เพื่อไม่ให้เกิดความเสียหาย ที่อาจจะเกิดขึ้นจึงจำเป็นต้องติดตั้ง เครื่อง air dryer และ Air filter ควบคู่กัน ซึ่งอุปกรณ์ทั้ง 2 ชนิดนี้เป็นตัวช่วยในการดูดซับความชื้นและน้ำ ทำให้เกิดการควบแน่นด้วยเม็ดสารดูดความชื้นที่อยู่ภายในตัวเครื่องจึงทำให้ความชื้นดังกล่าวหายไปและลมที่ออกมาจะมีอากาศที่ปราศจากความชื้นและสะอาดขึ้น 

ในปัจจุบันเราจะแบ่ง Air Dryer ออกเป็น 2 ชนิด ตามลักษณะการใช้งาน ด้วยกันคือ

1. เครื่องทำลมแห้งโดยใช้เม็ดสารดูดความชื้น (Desiccant Air Dryer) เป็นเครื่องทำลมแห้งที่มีการใช้สารเม็ดดูดความชื้นในการทำจุดน้ำค้างหรือ Pressure dew point ที่มีอุณหภูมิได้ตั้งแต่ -20 ถึง -70 องศาเซลเซียสโดยประมาณ ถือว่าเป็นอุณหภูมิที่เย็นจัดมาก ทำให้เราได้ลมออกมาอย่างดีมีคุณภาพ และเป็นลมที่มีความแห้งสูงเป็นพิเศษ โดยทั่วไปจะพบเห็น Air Dryer ประเภทนี้ในกลุ่มอุตสาหกรรมต่างๆ ที่มีความซับซ้อนสูงไม่ว่าจะเป็นอุตสาหกรรมยา อุตสาหกรรมผลิตเครื่องสำอาง อุตสาหกรรมพ่นสี และอุตสาหกรรมอาหาร เป็นต้น

2. เครื่องทำลมแห้งโดยใช้น้ำยาช่วยในการทำความเย็น ( Refrigerated Air Dryer) ซึ่ง Air Dryer ชนิดนี้จะต้องมีการทำงานร่วมกันกับ Air Compressor หรือเครื่องปั๊มลม เพื่อที่จะได้ลมที่มีความแห้งและมีคุณภาพปราศจากความชื้นก่อนนำไปใช้งานภายในระบบ ซึ่ง Refrigerated Air Dryer จะมีค่าให้จุดน้ำค้าง หรือ pressuredew pointอยู่ที่ 3 องศาเซลเซียส จะมีหลักการทำงานโดยจะนำลมเข้าไปภายใน Air Dryer แล้วลมดังกล่าวจะมีการไหลผ่านเกิดการแลกเปลี่ยนอุณหภูมิกับน้ำยาทำความเย็น เมื่อลมมีการทำปฏิกิริยากันก็จะถูกการกลั่นให้ออกมาเป็นน้ำจะถูกระบายทิ้ง จึงทำให้ลมที่ได้จากกระบวนการกลั่นตัวแยกน้ำเหล่านี้ไหลกลับออกมาได้ลมที่มีความสะอาด มีความแห้งปราศจากความชื้น นิยมติดตั้งใช้งานกับอุตสาหกรรมทั่วไป ไม่ว่าจะเป็นศูนย์บริการรถยนต์ โรงงานผลิตในกลุ่มเม็ดพลาสติก โรงงานผลิตชิ้นส่วนพลาสติก โรงงานผลิตเหล็ก เป็นต้น

ดังนั้น Air Dryer มีส่วนสำคัญในการช่วยลดอัตราความเสียหาย ของเครื่องมือและเครื่องจักรในโรงงานอุตสาหกรรมที่ทำงานกับระบบนิวเมติกส์ รวมไปถึงทำให้ได้ลม ที่เข้ามาทำงานในระบบการผลิตได้อย่างสะอาดปราศจากความชื้นได้เป็นอย่างดี

Tags:

Explore More

ข้อดีของการสั่งซื้อ คอนกรีตคิวมิกซ์

คอนกรีตคิวมิกซ์
June 7, 2021 0 Comments 1 tag

ในการก่อสร้างอุปกรณ์ที่จะใช้ในการก่อสร้างถือว่าเป็นเรื่องสำคัญอย่างมากเพราะถ้าคุณใช้วัสดุอุปกรณ์คุณภาพไม่ดี ก็อาจจะทำให้มีปัญหาในการก่อสร้างขึ้นมาได้ดังนั้นในวันนี้ถ้าคุณกำลังมองหาอีกหนึ่ง อุปกรณ์ที่จะช่วยให้คุณทำงานได้ง่ายขึ้นทำงานได้รวดเร็วมากขึ้นอย่างคอนกรีตคิวมิกซ์เป็นตัวช่วยดีๆที่ทำให้คุณมีงานที่ดีออกมาเชื่อได้เลยว่าคุณจะไม่มีผิดหวังเมื่อเลือกซื้อคอนกรีตคิวมิกซ์มาใช้งานและวันนี้เรามีข้อดีของการสั่งซื้อคอนกรีตคือมิกซ์มาบอกให้กับทุกคนได้รู้โดยเฉพาะการสั่งซื้อผ่านรูปแบบออนไลน์อยากรู้ว่าการสั่งซื้อคอนกรีตคิวมีผ่านรูปแบบออนไลน์นั้นดีอย่างไรและการใช้คอนกรีตรูปแบบนี้นั้นดีต่องานของลูกค้าอย่างไรตามเราไปดูเหตุผลที่คุณต้องสั่งซื้อกันได้เลย เหตุผลที่คุณต้องเลือกสั่งซื้อคอนกรีตคิวมิกซ์  ถึงแม้ว่าในปัจจุบันนี้ใครๆก็สามารถสั่งซื้อคอนกรีตพริกได้ด้วยตัวเองโดยไม่ต้องเป็นกังวลว่าจะเกิดความผิดพลาดเพราะว่าช่องทางการสั่งซื้อนั้นง่ายและสะดวกเป็นอย่างมากและหนึ่งในช่องทางการสั่งซื้อที่ได้รับความนิยมมากที่สุดก็คือการสั่งซื้อผ่านเว็บไซต์ออนไลน์ซึ่งเป็นอีกหนึ่งตัวช่วยที่จะทำให้งานของคุณลูกค้าเดินหน้าไปได้อย่างเร็วมากยิ่งขึ้น หากคุณยังไม่แน่ใจในการสั่งซื้อสามารถ ข้อมูลเหตุผลที่คุณควรเลือกสั่งซื้อคอนกรีตคิวมิกซ์มาใช้งานแฟนก่อนได้เลย แน่นอนว่าการสั่งซื้อคอนกรีตคิวมิกซ์จะช่วยให้คุณได้รับความสะดวกสบายไม่ต้องเดินทางไปไกลเพื่อสั่งซื้อสินค้าด้วยตัวเองทำให้คุณมีเวลาในการควบคุมงานดูแลงานก่อสร้างได้ง่ายมากขึ้น  ลูกค้ามั่นใจได้ว่าจะได้รับสินค้าที่ดีมีคุณภาพกลับไปใช้งานเพราะว่าช่องทางการสั่งซื้อผ่านเว็บไซต์ออนไลน์นั้นล้วนแต่คัดเลือกร้านค้าที่ดีมีคุณภาพในบริเวณใกล้เคียงโครงการของลูกค้าทำให้ระยะเวลาในการจัดส่งนั้นรวดเร็วตรงตามกำหนดที่ลูกค้าต้องการรับประกันได้ว่าจะไม่มีผิดหวังในการสั่งซื้อคอนกรีตคิวมิกซ์ผ่านเว็บไซต์ออนไลน์ สั่งซื้อง่ายสะดวกเพราะสินค้าของคอนกรีตคือมิตรนั้นเป็นที่รู้จักและมั่นใจได้ว่ามีคุณภาพดียิ่งเมื่อเข้ามาสั่งซื้อจากเว็บไซต์ออนไลน์ลูกค้าจะได้ความสะดวกรวดเร็วในการสั่งซื้อสินค้ามากขึ้น ดูแลในทุกขั้นตอนการสั่งซื้อสินค้าเมื่อคุณเข้ามาสั่งซื้อผ่านเว็บไซต์ออนไลน์แน่นอนว่าเว็บไซต์จะให้การดูแลในทุกๆขั้นตอนการสั่งซื้อรวมถึงการจัดส่งสินค้าหากมีปัญหาลูกค้าสามารถเข้ามาสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมกับเว็บไซต์ได้ นี่เป็นอีกหนึ่งช่องทางที่น่าสนใจสำหรับการสั่งคอนกรีตคิวมิกซ์ถ้าลูกค้าต้องการสามารถเข้ามาสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมและเลือกสั่งซื้อคอนกรีตกับเราไปได้รวมถึงแค่มีบริการอื่นๆลูกค้าก็สามารถเข้ามาสอบถามที่เว็บไซต์ก่อนได้

5 ของเล่นที่เราไม่ควรเลือกให้เจ้าตัวน้อยมาเล่นเด็ดขาด !

5 ของเล่นที่เราไม่ควรเลือกให้เจ้าตัวน้อยมาเล่นเด็ดขาด !
April 9, 2021 0 Comments 1 tag

ของเล่นนั้นเป็นหนึ่งในความสนุกของเด็ก ๆ ที่เชื่อว่าหลาย ๆ คนนั้นอาจจะมองข้ามไป เพราะคิดว่าของเล่นแบบไหนก็เหมือน ๆ กันหมด แต่นั้นเป็นความคิดที่ผิดนะครับ เพราะว่าของเล่นนั้นล้วนแต่มีข้อดีข้อเสียในตัวของ ของเล่นเอง การที่จะเหมาว่าของเล่นนั้นเหมือนกันหมดนั้นไม่ใช่เรื่องที่ดีนะครับ เพราะว่าของเล่นนั้นเป็นหนึ่งในการเรียนรู้ชั้นดีของเด็กเลยก็ว่าได้เลยนะครับ แต่ว่าในบทความนี้เราจะมาพูดถึง “ของเล่น” ที่เราจะต้องระวังไว้จากร้านขายของเล่นนะครับ เพราะว่าอาจจะทำให้เกิดอันตรายต่อลูกน้อยที่เราอาจจะยังไม่รู้ก็ได้นะครับ  ของเล่นที่มีความแหลมคม   อย่างแรกเลยนั้นคือในเรื่องของ “ของเล่นที่มีความแหลมคม” นั้นจะต้องระวังอย่างมากนะครับเพราะว่าของเล่นชนิดนี้นั้นจะสามารถทำอันตรายต่อตัวเด็กได้เลยนะครับ และยิ่งเด็ก ๆ นั้นการพัฒนาด้านร่างกายนั้นยังไม่มาก และ ยังไม่แข็งแรงพอ เมื่อโดนบาดก็อาจจะเจ็บปวดกว่าเราที่เป็นผู้ใหญ่อย่างแน่นอน และ อาจจะกลายเป็นแผลเป็น และ

3 เหตุผลที่ Sale ไม่ได้เพียงแค่ในตำแหน่งเดียว แต่ยังมีอีกหลากหลายตำแหน่ง

หางาน sale support
May 4, 2021 0 Comments 1 tag

เชื่อว่าหลายคนนั้นอาจจะรู้จักกับตำแหน่งอย่าง sale อยู่แล้ว เพราะว่าเป็นหนึ่งในตำแหน่งที่หลายคนนั้นคิดว่ามีเพียงแค่ “พนักงานขายเท่านั้น” แต่ว่าหลายคนนั้นอาจจะยังเข้าใจผิดอยู่นะครับ เพราะว่าปัจจุบันนั้นตำแหน่งของ sale นั้นมีหลากหลายอย่างมากด้วยเช่นกันไม่ว่าจะเป็น sale support , sale manger และยังมีอีกหลากหลายตำแหน่งในหลาย ๆ บริษัทอีกด้วย ดังนั้นในบทความนี้เราจะมาพูถึงเหตุผลที่ sale นั้นถูกแบ่งออกเป็นหลากหลายตำแหน่งนะครับ   ช่วยทำงานได้อย่างหลากหลายมากขึ้น   อย่างแรกเลยนั้นคือในเรื่องของ “การทำงาน” นั้นถ้าหากว่า Sale นั้นมีตำแหน่งเดียว นั้นการทำงานก็จะยากขึ้น และทำให้การทำงานนั้นยากมากขึ้น แต่ว่าถ้าหากว่ามีตำแหน่งที่หลากหลายมากขึ้นก็จะทำให้การทำงานนั้นสามารถทำงานได้อย่างหลากหลายมากขึ้นอย่างมากนะครับ อย่างเช่น ตำแหน่ง Sale Support ก็จะช่วยให้การขายนั้นหลากหลายอย่างมากขึ้นด้วยเช่นกัน ดังนั้นการทำงานของ Saleนั้นจึงสามารถทำงานได้อย่างหลากหลายมากขึ้นนะครับ   ช่วยให้การทำงานเร็วมากขึ้น   ในการทำงานของ Sale นั้นลองคิดดูนะครับว่าถ้าหากว่าเรานั้นต้องปิดการขายด้วย ต้องทำเอกสารด้วย  ต้องรับเงินด้วย เคยคิดไหมครับว่าจะช้าขนาดไหน แต่ลองคิดว่าถ้าหากว่า มีคนที่เข้ามาช่วยในการทำงานในส่วนต่าง