ท่อ EMT นั้นถือว่าเป็น ท่อที่ค่อนข้าง มีประโยชน์อย่างแพร่หลาย และ หลายคนนั้นก็อาจจะกำลังเลือก ใช้งานนั้นอาจจะยังไม่รู้นะครับ ดังนั้นในบทความนี้เราจะมาพูดถึงเรื่องที่เราควรรู้ และ หลักการในการเลือกซื้อท่อ EMT ที่เราควรเลือกนะครับ เราจะเลือก ท่อ EMT ที่ดี และมีมาตรฐานมาใช้งาน และทำให้เรานั้นมีท่อ EMT ไว้ใช้งานได้อย่างยาวนานนะครับ  

เลือกให้เหมาะสมกับหน้างาน  

อย่างแรกเลยนั้นคือในเรื่องของ การเลือก ให้เหมาะสมกับหน้างานนั้นสำคัญอย่างมากนะครับ เราจะต้องดูก่อนว่าในหน้างานของเรานั้นเหมาะสมที่จะเดินท่อ EMT หรือไม่เพราะว่าท่อ EMT นั้นเมื่อก่อนนั้นนิยมใช้กันอย่างแพร่หลาย และ เป็นที่นิยมอย่างมากในบ้าน สไตล์ Loft  แต่กลับกันถ้าหากว่าบ้านของเรานั้น ไม่เหมาะกับการตกแต่งด้วยท่อ EMT นั้นเราไม่ควรที่จะซื้อมาตกแต่งนะครับ  เพราะว่าอาจจะทำให้บ้านของเรานั้น ไม่เหมาะกับการตกแต่ง ด้วยท่อ EMT และ ทำให้บ้านของเราไม่สวยงามอย่างที่เราคิดนะครับ  

อย่าเลือกที่ราคา  

อีกข้อนั้นคือในเรื่องของ “ราคา” นั้นเราอย่าคิดว่าของแพงจะดี ของถูกจะไม่มีคุณภาพนะครับ นะครับ ดังนั้นในเรื่องราคานั้นเราควรเลือกที่มีมาตรฐาน และ เหมาะสมกับการตกแต่งของเราจะดีกว่านะครับ เพราะว่าถ้าหากว่าเราเลือกสินค้าที่ไม่ดี และ ไม่มีมาตรฐานนั้น อาจจะทำให้การตกแต่งบ้านของเราไม่มาตรฐานได้นะครับ ดังนั้นเรื่องของมาตรฐานสินค้านั้นควรเป็นสิ่งที่เราควรคำนึงถึงด้วยนะครับ  

เลือกขนาดให้เหมาะสม 

ราคาท่อ EMT นั้นนอกจากจะมีหลายราคาแล้ว ยังมีในเรื่องของ “ขนาด” ด้วยนะครับ ที่เราไม่ควรมองข้ามเพราะว่าอย่างที่รู้กันว่าท่อร้อยสายไฟนั้นค่อนข้างมีขนาดที่หลากหลาย ดังนั้นในการเลือกท่อร้อยสายไฟเองก็สำคัญอย่างมากนะครับ เราควรเลือกขนาดให้พอเหมาะ ให้พอดีกับการใช้งานของเราอาจจะมองเผื่ออนาคตไว้บ้าง แต่ไม่ต้องถึงกลับใหญ่เกินไป หรือ เผื่อในอนาคตมากเกินไปนะครับ เพราะว่าอาจจะทำให้การตกแต่ง นั้นไม่มีมาตรฐานเอาได้นะครับ  ดังนั้นในเรื่องของขนาดเองก็สำคัญไม่แพ้กันที่เราไม่ควรมองข้ามนะครับ  

ทีมช่างที่มีความชำนาญ  

อีกข้อนั้นคือในเรื่องของ “ทีมช่าง” เองก็สำคัญไม่แพ้กันนะครับ เพราะว่าในการเดินท่อ EMT นั้นควรที่จะใช้ช่างที่มีมาตรฐาน และ มีประสบการณ์ในการใช้งานนะครับ เพราะว่าไม่อย่างนั้นการอาจจะทำให้การเดินสายไฟนั้นเกิดความผิดพลาดเอาได้นะครับ และอาจจะทำให้เกิดความอันตรายเอาได้นะครับ ดังนั้นควรเลือกใช้ทีมช่างที่มีความชำนาญจะดีกว่านะครับ  

ข้อห้ามที่ควรรู้  

อีกข้อที่สำคัญนั้นคือในเรื่องของ “ข้อห้าม” เพราะว่าในการใช้งานนั้นท่อแต่ละแบบนั้นก็มีข้อดีข้อเสียที่แตกต่างกันดังนั้นเราจะต้องดูก่อนว่าท่อ EMT ที่เราจะเลือกใช้งานนั้นมีข้อห้ามคือห้ามฝังดิน และ มีข้อห้ามอื่น ๆ ในการใช้งานด้วยนะครับดังนั้นเราจะต้องศึกษาให้ดีก่อนใช้งานด้วยนะครับจะได้ทำให้เรานั้นสามารถใช้งานท่อ EMT ได้อย่างมีมาตรฐานมากขึ้นนะครับ  

ดังนั้นนี้เองจึงเป็นเรื่องของหลักการเลือกซื้อท่อ EMT ที่เราไม่ควรมองข้ามนะครับเพราะว่าอาจจะทำให้เรานั้นสามารถใช้งานท่อ EMT ได้อย่างมีมาตรฐานนะครับ  ไม่อย่างนั้นอาจจะทำให้เรานั้นได้ท่อ EMT ที่ไม่มีมาตรฐานมาใช้งานและทำให้เรานั้นได้รับการตกต่างจากท่อ EMT ที่ไม่มีคุณภาพด้วยนะครับ  

Explore More

5 ของเล่นที่เราไม่ควรเลือกให้เจ้าตัวน้อยมาเล่นเด็ดขาด !

5 ของเล่นที่เราไม่ควรเลือกให้เจ้าตัวน้อยมาเล่นเด็ดขาด !
April 9, 2021 0 Comments 1 tag

ของเล่นนั้นเป็นหนึ่งในความสนุกของเด็ก ๆ ที่เชื่อว่าหลาย ๆ คนนั้นอาจจะมองข้ามไป เพราะคิดว่าของเล่นแบบไหนก็เหมือน ๆ กันหมด แต่นั้นเป็นความคิดที่ผิดนะครับ เพราะว่าของเล่นนั้นล้วนแต่มีข้อดีข้อเสียในตัวของ ของเล่นเอง การที่จะเหมาว่าของเล่นนั้นเหมือนกันหมดนั้นไม่ใช่เรื่องที่ดีนะครับ เพราะว่าของเล่นนั้นเป็นหนึ่งในการเรียนรู้ชั้นดีของเด็กเลยก็ว่าได้เลยนะครับ แต่ว่าในบทความนี้เราจะมาพูดถึง “ของเล่น” ที่เราจะต้องระวังไว้จากร้านขายของเล่นนะครับ เพราะว่าอาจจะทำให้เกิดอันตรายต่อลูกน้อยที่เราอาจจะยังไม่รู้ก็ได้นะครับ  ของเล่นที่มีความแหลมคม   อย่างแรกเลยนั้นคือในเรื่องของ “ของเล่นที่มีความแหลมคม” นั้นจะต้องระวังอย่างมากนะครับเพราะว่าของเล่นชนิดนี้นั้นจะสามารถทำอันตรายต่อตัวเด็กได้เลยนะครับ และยิ่งเด็ก ๆ นั้นการพัฒนาด้านร่างกายนั้นยังไม่มาก และ ยังไม่แข็งแรงพอ เมื่อโดนบาดก็อาจจะเจ็บปวดกว่าเราที่เป็นผู้ใหญ่อย่างแน่นอน และ อาจจะกลายเป็นแผลเป็น และ

เหตุผลที่จะต้องรู้รายชื่อบริษัทรับสร้างบ้าน

รายชื่อบริษัทรับสร้างบ้าน
September 1, 2022 0 Comments 1 tag

อาจจะกล่าวได้ว่าการสร้างบ้านนั้น เป็นสิ่งที่จัดได้ว่าเป็นความฝันสำหรับหลายๆ คนเลยก็ว่าได้ เพราะบ้านเรือนแต่ละหลังนั้น มีความสวยงาม และน่าอยู่ ยิ่งหากว่าเราได้เลือกตามที่เราต้องการ เช่น มีการได้เลือกแบบบ้าน มีการเลือกสไตล์ที่ตนเองชอบ ก็จะทำให้รู้สึกดีมากยิ่งขึ้นไปอีก สำหรับคนที่สงสัยว่าเหตุผลที่จะต้องรู้รายชื่อของบริษัทรับสร้างบ้านนั้นมีอะไรบ้าง มาดูพร้อมๆ กันเลย  1.เพื่อเปรียบเทียบผลงานในการก่อสร้างบ้าน  สำหรับสิ่งแรกที่อาจจะกล่าวได้ว่าเป็นสิ่งที่สำคัญมากที่สุดไม่แพ้เรื่องอื่นๆ ก็คือ ทำให้เราสามารถเปรียบเทียบผลงานในการก่อสร้างบ้านได้เป็นอย่างดีเลยทีเดียว โดยเมื่อเราได้รับรู้รายชื่อบริษัทรับสร้างบ้าน เราก็มั่นใจได้เลยว่าแต่ละบริษัทมีความแตกต่างกันอย่างไร และเราจะเลือกผลงานเก่าๆ ของบริษัทนั้นๆ ได้ที่ไหนบ้าง อาจจะดูจากรีวิวในเว็บไซต์ก็ได้เช่นกัน อย่างไรก็ดี หากว่าใครที่อยากจะก่อสร้างบ้าน การได้รับรายชื่อในการก่อสร้างคือสิ่งที่สำคัญมากที่สุด   2.เพื่อเปรียบเทียบราคาการก่อสร้างบ้าน  อีกหนึ่งสิ่งที่อาจจะกล่าวได้ว่าจำเป็นอย่างมากก็คือ การเปรียบเทียบราคาในการก่อสร้างบ้าน

ผู้หญิงยุคนี้ต้องสตรอง กับครีมซองถูกและดี !

April 20, 2021 0 Comments 0 tags

เป็นผู้หญิงในยุคนี้ต้องพบเจอกับอะไรมากมายทั้งแดม ลม ฝุ่น ยิ่งฝุ่น pm2.5 ตอนนี้ก็กำลังระบาดหนัดเลย ละยังมีโรคระบาดอีกอย่างโควิด จนบางคนก็ถึงกับขั้นต้อง work from home แต่ก็ปล่อยให้หน้าโทรมไม่ได้นะ บางทีก็อยากจะมีโมเมนต์แต่งหน้าเล่นอยู่บ้านบ้างแหละ ถึงจะไม่ได้ไปไหนแต่ก็ต้องสวยไว้ก่อน ผู้อย่างเราหยุดสวยไม่ได้หรอก เพราะฉะนั้นเรามาหาเรื่องทำสวยอยู่บ้านกันดีมั้ย ด้วยราคาเบา ๆ ชิว ๆ แต่สวยด้วยครีมซองถูกและดี เพราะในยุคนี้การจะซื้อของอะไรก็ต้องคิดเยอะหน่อย เพราะสถานการณ์ไม่ได้ปกติ เรื่องเงินก็ต้องมีเซฟ ๆ กันบ้าง เพราะเดี๋ยวนี้รายได้ค่อยข้างหายากกว่าเมื่อก่อนแล้ว แต่เราจะสบายใจได้ถ้าเราได้แต่งหน้าเล่นทำสวย ก็จะทำให้หน้าเราสดใสและหัวใจสดชื่น แต่ก็จะไม่ต้องคิดอะไรไม่ต้องเสียดายเงิน